Header Ads

Breaking News

Công nghệ BL Motor Makita - Động cơ không chổi than

Gần đây đã có rất nhiều chương trình giới thiệu sản phẩm trong thế giới dụng cụ điện về động cơ không chổi than. Mặc dù công nghệ không phải là mới, nhưng nó đã thu hút được rất nhiều các sự chú ý nhờ một số phiên bản máy của Makita, Milwaukee, Dewalt ..vv.

cong-nghe-bl-motor-makita
Công nghệ BL motor động cơ không chổi than

Động cơ không chổi than đã được phát minh và hoạt động từ những năm 1960, được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp và sản xuất cho các loại băng tải động cơ. Tuy nhiên, nó đã được Makita áp dụng đầu tiên trong các sản phẩm dụng cụ điện. Các nhà sản xuất cho rằng các công cụ sử dụng động cơ không chổi than có thể tăng hiệu năng sử dụng, độ bền và "thông minh" hơn các sản phẩm động cơ có chổi than. Vậy đằng sau công nghệ BL motor này chính xác là điều gì?

cong-nghe-bl-motor-dong-co-khong-choi-than
BL Motor ưu việt hơn các sản phẩm động cơ có chổi than
Vì sao sản phẩm sử dụng động cơ không chổi than lại có công suất cao hơn?
- Thứ nhất nó không cần bảo trì chổi than và không có ma sát được tạo ta từ chổi than nên có thể giảm thiểu lượng điện, giảm thiểu độ nóng của động cơ giúp tăng khối lượng công việc có thể thực hiện với 1 quả pin
- Thứ hai vì khối lượng công viêc tăng lên với cùng 1 quả pin nên tuổi thọ làm việc của pin sẽ tăng lên đồng nghĩa với việc giảm chi phí pin
- Sử dụng động cơ không chổi than làm giảm nhiệt độ tại bề mặt vỏ máy, thậm chí trong môi trường công nghiệp nặng có thể hoạt động liên tục dài ngày.


1 nhận xét: