Header Ads

Breaking News

Dụng cụ cầm tay - Dụng cụ điện - An toàn cơ bản

Khi nào và làm thế nào bạn nên kiểm tra các công cụ cầm tay
Kiểm tra các công cụ cho bất kỳ thiệt hại trước mỗi lần sử dụng.
Kiểm tra tay cầm và vỏ bọc của dụng cụ để tạo vết nứt hoặc các hư hỏng khác.
Nếu công cụ có chốt phụ hoặc đôi, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng chúng đã được lắp đặt an toàn.
Kiểm tra dây cho các khuyết tật: kiểm tra dây nguồn để nứt, sờn, và các dấu hiệu khác của mòn hoặc lỗi trong cách điện dây.
Kiểm tra các thiết bị chuyển mạch bị hư hỏng và những thiết bị có khoá kích hoạt sai.
Kiểm tra phích cắm để biết các vết nứt và các khe bị thiếu, lỏng lẻo hoặc hỏng.

an-toan-su-dung-dung-cu-dien
YÊU CẦU KỸ THUẬT AN TOÀN CHO DỤNG CỤ ĐIỆN CẦM TAY

Bạn nên làm gì nếu bạn tìm thấy một công cụ bị lỗi? 

Nếu một công cụ bị lỗi, hãy tách nó ra khỏi các công cụ khác, cần dán nhãn "lỗi"
Thay thế thiết bị hư hỏng ngay lập tức - không sử dụng dụng cụ bị lỗi "tạm thời".
Có công cụ sửa chữa bởi một người có trình độ - không cố gắng sửa chữa khi không có nghiệp vụ

Bạn nên làm gì trước khi sử dụng các công cụ cầm tay? 
Đảm bảo rằng bạn đã được đào tạo đúng cách để sử dụng công cụ một cách an toàn.
Đọc hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng công cụ và vận hành công cụ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Chỉ sử dụng các công cụ đã được kiểm tra và được chấp thuận.
Đảm bảo rằng các công cụ điện có bảo vệ đúng, lá chắn hoặc các tập tin đính kèm khác mà nhà sản xuất khuyến cáo. Ngăn chặn các cú sốc.
Đảm bảo rằng các dụng cụ này được nối đất hợp lý bằng cách sử dụng phích cắm ba chấu, được cách điện hai lớp (và được gắn nhãn như vậy) hoặc được cấp nguồn bằng máy biến áp cách điện hạ thế: điều này sẽ bảo vệ người dùng khỏi bị điện giật.
Kiểm tra dụng cụ điện để đảm bảo rằng một dụng cụ với một phích cắm 3-prong có một dây 3-dây được chấp thuận và được nối đất. Phích cắm ba chạc nên được cắm vào ổ cắm 3 cực được nối đất hợp lý. Nếu cần phải sử dụng bộ chuyển đổi để chứa một ổ cắm hai lỗ, dây adaptor phải được gắn vào một mặt đất đã biết, hoạt động tốt. KHÔNG BAO GIỜ tháo diềm thứ ba, nối đất từ ​​phích cắm. Phích cắm 3 chấu với dây 3 dây
Thay các phích cắm trước mở bằng phích cắm trước. Phích cắm phía trước của phích cắm bịt ​​kín và ít gây nguy hiểm hơn về điện giật hoặc chập mạch. Phích cắm phía trước chết
Có một thợ điện đủ tiêu chuẩn lắp một ổ cắm phân cực nếu phích cắm, hai chạc phân cực của một dụng cụ cách điện hai chấu không phù hợp với khay chứa hai lỗ.
Dụng cụ cách điện kép sử dụng phích cắm có một cạnh rộng hơn rõ ràng hơn.
Kiểm tra tất cả các dụng cụ để nối đất hiệu quả với một máy đo kiểm liên tục hoặc bộ ngắt mạch gây hư hỏng đất (GFCI) trước khi sử dụng.
Chỉ sử dụng loại pin mà nhà sản xuất công cụ xác định cho công cụ sử dụng pin mà bạn đang sử dụng.
Chỉ sạc pin bằng công cụ dùng pin chỉ với bộ sạc cụ thể dành cho pin trong công cụ đó.
Tháo pin ra khỏi dụng cụ hoặc đảm bảo rằng công cụ đã được tắt hoặc khóa trước khi thay đổi phụ kiện, điều chỉnh hoặc lưu trữ công cụ.
Lưu pin an toàn để không có bộ phận kim loại, đinh, ốc vít, cờ lê vv có thể tiếp xúc với các đầu pin; Điều này có thể dẫn đến việc rút ngắn pin và có thể gây tia lửa, hoả hoạn hoặc bỏng.

Bạn nên làm gì trong khi sử dụng các công cụ cầm tay?
Mang hoặc sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) hoặc quần áo phù hợp với công việc bạn đang làm; Có thể bao gồm các vật dụng như kính an toàn hoặc kính bảo vệ, hoặc mặt nạ (kính an toàn hoặc kính bảo hộ), bảo vệ thính giác, mặt nạ phòng bụi, găng tay, giày an toàn hoặc giày dép, hoặc ủng cao su.
Tắt các công cụ trước khi nối chúng với nguồn điện. Tắt các công cụ trước khi nối chúng với nguồn điện. Nếu dây điện cảm thấy thoải mái hơn hoặc nếu một dụng cụ phát nổ, hãy kiểm tra bởi một thợ điện hoặc người có trình độ khác.
Ngắt kết nối nguồn điện trước khi thực hiện điều chỉnh hoặc thay đổi phụ kiện.
Loại bỏ bất kỳ công cụ chìa khoá và bộ phận điều chỉnh trước khi bật công cụ.
Kiểm tra dây rèn hoặc hư hỏng trước mỗi lần sử dụng.
Gắn nhãn các công cụ khiếm khuyết một cách rõ ràng với thẻ "lỗi" và thay thế ngay lập tức bằng một công cụ chạy tốt.
Trong quá trình sử dụng, giữ dây nguồn không có công cụ và đường dẫn mà công cụ sẽ thực hiện.
Sử dụng kẹp, một thiết bị phó hoặc các thiết bị khác để giữ và hỗ trợ các mảnh được làm việc trên, khi thực tế để làm như vậy. Điều này sẽ cho phép bạn sử dụng cả hai tay để kiểm soát tốt hơn các công cụ và sẽ giúp ngăn ngừa chấn thương nếu một công cụ ùn tắc hoặc ràng buộc trong một mảnh làm việc.
Chỉ sử dụng các dây mở rộng đã được phê duyệt có kích thước dây thích hợp (thước đo) cho chiều dài dây điện và yêu cầu về điện của dụng cụ điện mà bạn đang sử dụng. Điều này sẽ ngăn không cho dây quá nóng.
Đối với công việc ngoài trời, sử dụng dây mở rộng ngoài trời được đánh dấu "WA" hoặc "W". Tạm treo dây điện trên lối đi hoặc khu vực làm việc để loại bỏ các trở ngại hay va đập.
Loại bỏ các kết nối bạch tuộc: nếu cần nhiều hơn một phích cắm, hãy sử dụng thanh nguồn hoặc dải phân phối điện có dây nguồn và một bộ bảo vệ quá dòng bên trong. Kéo phích cắm, chứ không phải dây điện khi tháo một công cụ.
Kéo dây dẫn gây mài mòn và có thể gây ảnh hưởng xấu tới dây dẫn đến phích cắm và gây sốc điện cho người vận hành.
Làm theo thủ tục giữ vệ sinh tốt - giữ cho khu vực làm việc không có sự lộn xộn và các mảnh vụn có thể bị va đập hoặc trượt nguy hiểm. Giữ dây nguồn xa nhiệt, nước, dầu, cạnh sắc và các bộ phận chuyển động.
Chúng có thể làm hỏng lớp cách điện và gây sốc.
Đảm bảo rằng các dụng cụ cắt, khoan, vv được giữ sắc nét, sạch sẽ và duy trì tốt. Lưu trữ các dụng cụ ở nơi khô, an toàn khi chúng không được sử dụng.

Bạn nên tránh những gì khi sử dụng các công cụ được cấp điện?
Không đeo găng tay, quần áo rộng hoặc đồ trang sức trong khi sử dụng các dụng cụ quay vòng.
Buộc tóc dài hoặc mặc phù hợp với mái tóc bảo vệ để ngăn chặn tóc bị mắc kẹt trong di chuyển các bộ phận của thiết bị.
Không sử dụng một công cụ trừ khi bạn đã được huấn luyện để sử dụng nó một cách an toàn và biết những hạn chế và nguy hiểm của nó.
Tránh tình cờ bắt đầu bằng cách đảm bảo công cụ được tắt trước khi bạn cắm nó.
Cũng không đi bộ xung quanh với một công cụ cắm vào bằng ngón tay của bạn chạm vào chuyển đổi.
Không bỏ qua công tắc ON / OFF và vận hành các công cụ bằng cách nối và ngắt dây nguồn.
Không ngắt kết nối nguồn điện của dụng cụ bằng cách kéo hoặc giật dây điện từ ổ cắm.
Đừng để một công cụ chạy không cần giám sát.
Không được để nó cho đến khi nó đã được tắt, đã ngừng hoạt động hoàn toàn, và đã được cắm phít.
Không sử dụng dụng cụ điện trong điều kiện ẩm ướt hoặc nơi ẩm ướt nếu công cụ không được kết nối với bộ ngắt mạch (GFCI).
Không để các dụng cụ điện chạy mưa hoặc điều kiện ẩm ướt; Dụng cụ ướt tăng khả năng sốc điện.
Tránh tiếp xúc cơ thể với các bề mặt nối đất như tủ lạnh, đường ống và bộ tản nhiệt khi sử dụng các công cụ điện; Điều này sẽ làm giảm khả năng sốc nếu cơ thể người điều khiển được nối đất. Không cắm nhiều dây điện vào một ổ cắm bằng cách sử dụng các bộ điều hợp hoặc bộ chuyển đổi đầu ra một hoặc nhiều ("vòi cube").
Không sử dụng dây điện công suất thấp.
Dừng sử dụng một công cụ điện nếu bạn cảm thấy nuốt vào ngón tay. Đây là một cảnh báo rằng công cụ này bị lỗi và cần được sửa chữa.
Không kết nối hoặc nối dây nối với nhau để kết nối lâu hơn: dây nối dài kết quả có thể không cung cấp đủ điện hoặc điện áp đủ an toàn.
Không mang dụng cụ điện bằng dây điện. Không buộc dây điện vào dây buộc. Các nút có thể gây ra các mạch điện và chấn động. Lặp lại dây hoặc sử dụng một ổ khóa xoắn.
Không buộc dây điện
Không bao giờ phá vỡ ngạnh thứ ba trên một phích cắm: thay thế bị hỏng 3-prong cắm và đảm bảo rằng các prong thứ ba là đúng grounded.
Không bao giờ sử dụng dây cắm như dây cố định: sử dụng dây mở rộng chỉ như nguồn điện tạm thời cho một khu vực không có ổ cắm điện.
Không đi bộ hoặc để xe hoặc thiết bị di chuyển khác vượt qua dây nguồn không được bảo vệ.
Dây nên được đặt trong ống dẫn hoặc được bảo vệ bằng cách đặt các tấm ván ở mỗi bên của chúng. Không lau mùn cưa, dao cạo hoặc phoi trong khi dụng cụ đang chạy.
Không bao giờ sử dụng khí nén để làm sạch bề mặt hoặc tháo mùn cưa, kim loại, vv Không vận hành công cụ trong khu vực có chứa hơi hoặc khí cháy. Không làm sạch dụng cụ bằng dung môi dễ cháy hoặc độc hại.
Đừng ngạc nhiên hoặc chạm vào bất cứ ai đang vận hành một công cụ. Đáng ngạc nhiên là một nhà điều hành công cụ có thể dẫn đến tai nạn hoặc thương tích.

Không có nhận xét nào