Header Ads

Breaking News

Nên mua máy hút bụi loại nào, tư vấn tùy mục đích sử dụng

Nên mua máy hút bụi loại nào, tư vấn tùy mục đích sử dụng là rất cần thiết khi hiên nay nhu cầu mua các loại máy hút bụi sử dụng vào nhiều mục đích sử dụng khác nhau đang khiến người sử dụng khá đắn đo trong các lựa chọn của mình, từ những dòng sản phẩm máy hút bụi Makita qua các nghiên cứu và thử nghiệm, chúng tôi xin đưa ra các tư vấn để tìm ra máy hút bụi phù hợp nhất đối với mục đích của bạn dù đó là căn hộ nhỏ, ngôi nhà to, bề mặt thảm bông, sàn gỗ, khu vực có trẻ em, vật nuôi hay môi trường ẩm ướt.

dong-may-hut-bui-makita
Makita với nhiều thiết kế các sản phẩm máy hút bụi

Dưới đây là một vài các tiêu chí Tìm máy hút bụi phù hợp với nhu cầu của bạn

  • Giá cả phải chăng, hiệu quả, thoải mái, đáng tin cậy
  • Làm sạch hiệu quả, nhanh, đa năng
  • Không hút bụi không dây, mạnh mẽ
  • Một robot hút bụi thay thế con người
  • Máy hút bụi chống dị ứng, hen suyễn, tốt cho sức khỏe con người và vật nuôi
  • Hút bụi trên nhiều bề mặt, đệm, sàn gỗ, thảm rộng.
  • Hút bụi cho xe hơi
Máy hút bụi dùng pin Makita (không dây)

Máy hút bụi dùng pin có thể thay đổi cuộc sống của bạn nếu bạn sống trong một căn hộ hoặc căn nhà nhỏ với nhiều vị trí nhỏ, hẹp khó vệ sinh khi dùng chổi luồn lách quét. Đó là bởi vì dùng pin, không dây dễ dàng hút bụi vệ sinh ở bất kỳ vị trí nào nào, hút bụi dùng pin có xu hướng nhẹ hơn và dễ điều khiển và sử dụng hơn so với hầu hết các máy hút bụi điện. 

Nhưng ngay cả khi bạn sống trong một ngôi nhà diện tích lớn, máy hút bụi dùng pin Makita có thể là một lựa chọn tốt. Việc giữ cho sàn nhà của bạn sạch sẽ hơn khi bạn không phải tháo dây và tìm ổ cắm mỗi khi bạn nhìn thấy một số bụi bẩn hoặc lông động vật (chó, mèo).... 

Các máy hút bụi dùng pin Makita có đủ thời lượng pin để dọn dẹp hầu hết các ngôi nhà trong một lần sạc duy nhất nếu bạn cần. Hiện nay nhu cầu sử dụng đang dần thay đổi, người tiêu dùng bắt đầu cảm thấy bất tiện với các máy hút bụi cắm dây, dù thiết kế các dây dẫn điện khá dài. Các hãng sản xuất hiện nay không chỉ có Makita sản xuất các máy hút bụi không dây cũng tăng gấp đôi so với máy hút bụi điện truyền thống, bạn có thể mua một máy hút bụi để làm sạch cả sàn nhà và xe hơi của bạn vì nó vô cùng cơ động và tiện lợi

  1. Máy hút bụi cầm tay Makita

may-hut-bui-cam-tay-makita
Máy hút bụi cầm tay nhỏ gọn, tiện lợi dễ sử dụng
Nhìn thoáng qua thì các máy hút bụi cầm tay dùng pin Makita khá giống nhau, tuy nhiên có rất nhiều model với những thiết kế khác nhau để có nhiều lựa chọn cho người sử dụng. Phục vụ việc vệ sinh trong văn phòng, cửa hàng, các gian hàng, khu vui chơi, xe hơi...Đặc biệt nếu bạn không biết nên mua máy hút bụi loại nào cho gia đình thì dòng máy này rất phù hợp
Rõ ràng để phân biệt nhất về thiết kế để bạn biết nên mua máy hút bụi loại nào đó là kiểu khoang chứa bụi.
  • Khoang chứa kiểu túi giấy
Với khoang chứa như vậy đảm bảo cho máy luôn trong trạng thái sạch sẽ khi toàn bộ lượng bụi bẩn được chứa vào bên trong túi, túi này có loại giấy và loại vải (có thể tái sử dụng nhiều lần). Chi phí cho những túi này cũng khá hợp lý.

may-hut-bui-cam-tay-makita-CL104D
Thiết kế khoang chứa bụi kiểu túi giấy sử dụng nắp phía trước
Đầu tiên là sản phẩm máy hút bụi CL104D được cố định pin bên trong thân máy.

Thứ 2 dòng 12Vmax có sản phẩm CL107FD, pin nhỏ gọn ưu điểm là pin này có thể sử dụng chung với rất nhiều sản phẩm Makita trong dòng 12Vmax, công suất mạnh mẽ hơn, thời gian sạc cũng rất nhanh.
may-hut-bui-cam-tay-makita-CL107FD
CL107FD với 2 màu sắc và các mã máy kèm pin sạc hoặc mã máy không kèm pin sạc.

Thứ 3, dòng sử dụng pin 18V Makita DCL182, hiện nay đang là dòng sản phẩm đa dạng nhất, với rất nhiều chủng loại máy khác nhau.

may-hut-bui-cam-tay-makita-DCL182
DCL182 có 4 màu sắc với các mã hàng tương ứng.
  • Khoang chứa kiểu con nhộng
Chỉ cần hai thao tác vặn và tháo rời để loại bỏ các bụi bẩn rác phía bên trong, sử dụng đơn giản như vậy làm quá trình vệ sinh khoang chứa bụi diễn ra nhanh hơn, thuận tiện hơn, tuy nhiên với kiểu thiết kế như thế này cần vệ sinh phần túi lọc nhanh hơn thì máy sẽ đáp ứng tốt và bền.
may-hut-bui-cam-tay-makita-CL111D
Khoang chứa bụi con nhộng tiết kiệm chi phí và dễ vệ sinh hơn
Dòng 10.8V MakitaCL111D thiết kế pin bên trong máy với công suất hút 21W, thiết kế hoàn hảo thẩm mỹ, trọng lượng nhỏ.

Dòng 12Vmax CL106FD, công tắc bóp nhanh chóng tắt mở khi sử dụng, giúp tiết kiệm pin, và CL108FD có công tắc điện tử có nhiều tốc độ có thể lựa chọn.
may-hut-bui-cam-tay-makita-CL106FD
Pin 12Vmax 1.5Ah có thể sạc rất nhanh trong vòng 22 phút, ngoài ra còn có pin 2.0Ah, 4.0Ah 
Dòng 18V MakitaDCL180 đây có thể là model hiện nay đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất bởi nó có những màu sắc rất "hot" lực hút mạnh mẽ.
may-hut-bui-cam-tay-makita-DCL180
Pin 18V 3.0Ah có thể sạc rất nhanh trong vòng 22 phút, ngoài ra còn có pin 4.0Ah, 5.0Ah, 6.0Ah
  1. 2. Máy hút bụi đeo vai dùng pin


Rất thích hợp để vệ sinh các vị trí như cửa sổ cầu thang rạp chiếu phim, các kho hàng, vệ sinh trên máy bay... Các máy này hiện nay sử dụng 2 pin 18V, đều được trang bị động cơ không chổi than, bộ lọc Hepa là giải pháp hữu hiệu để lọc bụi hiệu quả giúp an toàn cho con người, động vật, và các môi trường nhà sạch hay y tế, những đơn vị phải vệ sinh trên cao

may-hut-bui-deo-vai-dung-pin-makita
Máy hút bụi đeo vai dùng pin cơ động, vệ sinh trên cao dễ dàng
Thiết kế dây đeo giúp người sử dụng đeo máy nhẹ nhàng, thoải mái, máy vận hành êm ái, tiếng ồn thấp, có trang bị đèn và các mẫu này còn có thể kết hợp với những máy cầm tay như máy khoan máy mài để hút trực tiếp lượng bụi sinh ra trong quá trình cắt hay khoan.

Hiện nay, Makita có 3 mẫu hút bụi đeo vai dùng pin để bạn có thể lựa chọn nên mua máy hút bụi loại nào chúng tôi muốn so sánh các sản phẩm này.

Thứ nhất là máy hút bụi đeo vai DVC260 là sản phẩm khá quen thuộc trong vài năm trở lại đây có mặt trong nhiều các môi trường làm việc khác nhau
  • Khả năng chứa Túi lọc/ Túi giấy: 2.0 / 2.0 L Túi vải: 1.5 L 
  • Thời gian sử dụng liên tục với 2 pin BL1850 (Cao): 60 phút với 2 pin BL1850 (Thấp): 90 phút 
  • Lưu lượng khí tối đa 1.5 m³/phút 
  • Lưu lượng hút tối đa 7.1 kPa (710 mmH₂O) 
  • Công suất Cao / Thấp: 45 / 25 W 
  • Kích thước 230x152x373 mm 
  • Trọng lượng 3.8 kg
may-hut-bui-deo-vai-dung-pin-makita-dvc260
DVC260 có các mã khác nhau như DVC260Z, DVC250ZX5, DVC260ZX
Trong năm 2018, Makita có cho ra mắt 2 sản phẩm mới là DVC261 và DVC265 với lực hút mạnh mẽ gần như gấp đôi DVC260 hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu vệ sinh chuyên nghiệp của nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì toàn nhà, dịch vụ vệ sinh hay trong các nhà máy sản xuất, vệ sinh nhiều phương tiện giao thông.

DVC265 có được trang bị thêm công nghệ AWS với bluetool có thể kết nối tự động với nhiều máy khác như máy khoan bê tông, máy cưa đĩa, máy cưa đa góc, máy mài, thu bụi cực kỳ hiệu quả, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe con người.
may-hut-bui-deo-vai-dung-pin-makita-dvc261-dvc265
Model máy DVC261 và DVC265 Makita
Phụ kiện có đầy đủ, đa dạng và sẵn cócũng là một ưu điểm rất lớn của các sản phẩm máy hút bụi Makita, so với một số hãng lớn không có pháp nhân tại Việt Nam. Đặc biệt là với sản phẩm máy hút bụi đeo vai pin Makita DVC260, DVC261, DVC265


nen-mua-may-hut-bui-loại-nao
Phụ kiện có thể sử dụng cho mẫu máy hút bụi đeo vai

          
3. Máy hút bụi robot Makita

Cùng trong dòng sản phẩm sử dụng pin 18V, Makita cũng có máy hút bụi robot DRC200 có thể thay thế hoặc giảm thiểu sức lao động của con người
may-hut-bui-robot-makita-drc200
Tính năng vượt trội từ DRC200

Với 2 chế độ di chuyển ngẫu nhiên hoặc theo hình zic zắc, DRC200 có độ che phủ gần như hoàn toàn sau một chu trình hoạt động, tùy theo diện tích bạn muốn vệ sinh. Với 2 quả pin 18V 5.0Ah nó có thể hoạt động liên tục lên đến 200 phút để sử dụng vệ sinh hiệu quả diện tích lên đến 500m2.

Ngoài cảm biến về độ cao, đồ vật, thì máy hút bụi robot Makita có thể sử dụng kèm với băng dính bạc để giới hạn phạm vi vệ sinh tránh các vùng không cần thiết như ngập nước, hay đơn giản là khu vực không muốn hút bụi.

Đây là sản phẩm rất thông minh bền bỉ và nhu cầu cao nhất là trong thời buổi hiện nay cuộc sống luôn bận rộn với công việc ít có thời gian chăm sóc dọn dẹp trong gia đình, nó cũng có thể sử dụng vệ sinh trong các kho bãi, các mặt bằng shop thời trang,...

          4. Máy hút bụi li tâm dùng pin

may-hut-bui-li-tam-dung-pin-makita
Mẫu máy hút bụi li tâm Makita DCL500 và DCL501
Hình ảnh trên, có thể phân biệt các đặc điểm giống và khác nhau giữa 2 model máy hút bụi dùng pin li tâm là DCL500 và DCL501 Makita. DCL501 với những đặc biệt vượt trội, trang bị bộ lọc Hepa, động cơ không chổi than tiết kiệm pin hơn.

Với sản phẩm này tuy là sử dụng 1 pin 18V, tuy nhiên nó duy trì được lực hút mạnh mẽ, hệ thống lọc li tâm giúp phân loại rác lớn và rác nhỏ nhằm giảm thiểu sự tắc nghẽn duy trì lực hút mạnh kéo dài.

          5. Máy hút bụi dùng cả pin và điện

Thêm sự lựa chọn nếu bạn đang không biết nên mua máy hút bụi loại nào? Makita có thêm dòng sản phẩm cực kỳ tiện lợi mà không phải thương hiệu nào cũng có đó chính là máy hút bụi có thể vừa dùng pin và vừa dùng điện tùy vào môi trường và điều kiện vệ sinh.
Hai model cực kỳ linh hoạt có thể làm được điều này đó chính là DVC860 và DVC861,

may-hut-bui-dung-pin-va-dien-makita-dvc860-dvc861
DVC860 có thể hút bụi khô và ướt, DVC861 hút bụi với bộ lọc Hepa
          6. Máy hút bụi dùng pin thiết kế truyền thống

Thiết kế gọn nhẹ với thiết kế truyền thống, sử dụng pin tuy nhiên lực hút mạnh mẽ, một số model sau cũng là một sự lựa chọn và tư vấn sử dụng tốt cho nhu cầu vệ sinh của tất cả các khách hàng.


may-hut-bui-dung-pin-makita-dvc862-dvc863
So sánh về chi tiết kỹ thuật và phụ kiện đi kèm
Đặc biệt với thiết kế này, tương tự DVC265 Makita cũng có sản phẩm mới máy hút bụi DVC864 cũng được trang bị công nghệ AWS có thể kết nối tự động với máy cầm tay thông qua bluetool để kiểm soát bụi một cách tối đa.

may-hut-bui-dung-pin-makita-dvc864-aws
Công nghệ AWS kết nối tự động không dây hiện đại
Chi tiết kỹ thuật máy hút bụi DVC864

  • Công suất hút 90W 
  • Khả năng chứa Bụi: 8L 
  • Thời gian sử dụng liên tục 40 phút ( với 2 pin BL1850B) 
  • Lưu lượng khí tối đa 2.1 m³/phút 
  • Lưu lượng hút tối đa 9.8 kPa 
  • Độ ồn động cơ 70dB 
  • Kích thước 366x334x368 mm 
  • Trọng lượng 7.7 - 8.4 kg

          7. Máy hút bụi điện

Và lựa chọn cuối cùng có thể là các máy hút bụi sử dụng điện, tuy lực hút mạnh mẽ nhưng khá bất tiện khi sử dụng khi luôn phải chú ý đến từng vị trí sử dụng, kéo nguồn điện. Những máy hút bụi điện của Makita có khả năng kết nối tự động với máy điện cầm tay Makita để thu bụi hiệu quả.
may-hut-bui-dien-makita
Máy hút bụi với nhiều dung tích khoang chứa bụi khác nhau. 
Các bạn có thể thấy các dòng máy hút bụi Makita rất đa dạng và có thể đáp ứng hết các nhu cầu vệ sinh. Nếu quý khách hàng muốn có nhu cầu tư vấn chi tiết thêm những dòng sản phẩm này, xin vui lòng liên hệ tại đây để được hỗ trợ một cách nhanh nhất

Không có nhận xét nào